ข่าว/กิจกรรมกองส่งเสริมการอารักขาพืชและจัดการดินปุ๋ย
   
กองส่งเสริมการอารักขาพืชและจัดการดินปุ๋ย จัดอบรมความรู้เจ้าหน้าที่ด้านดินปุ๋ย
โครงการส่งเสริมการใช้ปุ๋ยเพื่อลดต้นทุนการผลิตปี 2559
ระหว่างวันที่ 23 - 27 พฤศจิกายน 2558 ณ โรงแรมเอบีน่า เฮ้าส์ กรุงเทพฯ

   
   
 
 
     
    กองส่งเสริมการอารักขาพืชและจัดการดินปุ๋ย โดยกลุ่มส่งเสริมการจัดการดินปุ๋ย ดำเนินการจัดอบรมความรู้เจ้าหน้าที่ด้านดินและปุ๋ย ในโครงการส่งเสริม
การใช้ปุ๋ยเพื่อลดต้นทุนการผลิตปี 2559  เมื่อวันที่ 23 - 27 พฤศจิกายน 2558 ณ โรงแรมเอบีน่า เฮ้าส์   โดยมีนายประสงค์ ประไพตระกูล ผอ.กองส่งเสริม
การอารักขาพืชฯ เป็นประธานเปิดการฝึกอบรม

     หลักสูตรการฝึกอบรมประกอบด้วย การบรรยายวิชาการ การฝึกปฏิบัติการตรวจวิเคราะห์ดิน แปลผล และให้คำแนะนำการใช้ปุ๋ย การศึกษาดูงานด้านดิน
และปุ๋ย ของคณะเกษตร  กำแพงแสน  มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์   วิทยาเขตกำแพงแสน  จ.นครปฐม   เพื่อนำความรู้ที่ได้รับไปถ่ายทอดสู่กลุ่มเกษตรกร
เป้าหมาย นอกจากนั้น มีการทดสอบความรู้ก่อนและหลังการฝึกอบรม เพื่อประเมินผลการฝึกอบรม ทั้งที่ ได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรจาก มูลนิธิพลังนิเวศ
และชุมชน กรมวิชาการเกษตร กรมพัฒนาที่ดิน และคณะเกษตร กำแพงแสน มหาวิยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน และ สวทช. โดยนักวิจัยจาก
สวทช.ได้นำเสนอผลงานการจัดทำโปรแกรมปุ๋ยสั่งตัดในนาข้าว   และปุ๋ยตามค่าวิเคราะห์ดินในมันสำปะหลัง  การผสมแม่ปุ๋ยใช้เองบน Smart Phone ซึ่งจะ
เป็นประโยชน์ต่อโครงการส่งเสริมการใช้ปุ๋ยเพื่อลดต้นทุนการผลิต   เพื่อใช้ในการให้คำแนะนำการใช้ปุ๋ยเคมีตามค่าวิเคราะห์ดิน และปุ๋ยสั่งตัด แก่เกษตรกร
สมาชิกศูนย์จัดการดินปุ๋ยชุมชน และเกษตรกรทั่วไป
รายงาน /ภาพ ::: กลุ่มส่งเสริมการจัดการดินและปุ๋ย 

 
   

 
Copyright © 2014 กองส่งเสริมการอารักขาพืชและจัดการดินปุ๋ย กรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร กรุงเทพฯ โทร.02 - 940 - 6190 - 1