ข่าว/กิจกรรมกองส่งเสริมการอารักขาพืชและจัดการดินปุ๋ย
   
กองส่งเสริมการอารักขาพืชและจัดการดินปุ๋ย
จัดประชุมการจัดการศัตรูปาล์มน้ำมัน ครั้งที่ 1 / 2559

   
   
 
 
     
       นายประสงค์  ประไพตระกูล ผู้อำนวยการกองส่งเสริมการอารักขาพืชและจัดการดินปุ๋ย เป็นประธานการประชุมการจัดการการจัดการศัตรูปาล์มน้ำมัน
ครั้งที่ 1 / 2559 เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2559   ณ ห้องประชุม สนง.กษ.จ.กระบี่    ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย นางศุภลักษณ์ กลับน่วม ผู้อำนวยการกลุ่ม
ส่งเสริมการวินิจฉัยศัตรูพืช หัวหน้ากลุ่มอารักขาพืช    ศูนย์ส่งเสริมเทคโนโลยีการเกษตรด้านอารักขาพืช จ.สงขลา และ จ.สุราษฎร์ธานี สำนักส่งเสริมและ
พัฒนาการเกษตรที่ 5 จ. สงขลา และ เขตที่ 8 จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่จากส่วนกลางและเจ้าหน้าที่ส่งเสริมในเขต 14 จังหวัดภาคใต้   รวมทั้งประธานและ
กรรมการศูนย์จัดการศัตรูพืชชุมชนทั้ง 8 อำเภอของ จ.กระบี่ รวมผู้เข้าประชุมหมด 53 ราย

         การประชุมมีวัตถุประสงค์   เพื่อติดตามสถานการณ์การระบาดของด้วงแรดในสวนปาล์มน้ำมัน      และการดำเนินงานโครงการการจัดการด้วงแรดใน
สวนปาล์มน้ำมัน โดยที่ประชุมเห็นชอบที่จะใช้การควบคุมโดยวิธีผสมผสานด้วยการทำกองล่อและใช้เชื้อราเมตตาไรเซียมกำจัดตัวหนอน ใช้กับดักฟีโรโมน
และตาข่ายเพื่อดักจับตัวเต็มวัย และเน้นดูแลซากทลายปาล์มน้ำมันและซากต้นปาล์มน้ำมันในสวนไม่ให้เป็นแหล่งขยายพันธุ์ของด้วงแรดได้

          ต่อมา นายประสงค์  ประไพตระกูล ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนจากสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดกระบี่ และสื่อท้องถิ่น   เกี่ยวกับมาตรการการจัดการ
ด้วงแรดโดยการจัดการกับแหล่งขยายพันธุ์ในสวนปาล์มน้ำมันและสวนมะพร้าว เพื่อลดจำนวนประชากรของด้วงแรดในอนาคต


รายงาน /ภาพ ::: กลุ่มส่งเสริมการวินิจฉัยศัตรูพืช (กวช.)  

 
   

 
Copyright © 2014 กองส่งเสริมการอารักขาพืชและจัดการดินปุ๋ย กรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร กรุงเทพฯ โทร.02 - 940 - 6190 - 1