กอป. อบรมเข้ม เร่งดำเนินการต่อเนื่องสร้างหมอพืชระดับอำเภอ พัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่ เพื่อพร้อมให้บริการตรวจวินิจฉัยศัตรูพืชแก่เกษตรกรในพื้นที่ภาคใต้ ปี 2563

Shortcodes Ultimate

จำนวนผู้เข้าชม : 76

วันที่ 13 มกราคม 2563 นางกุลฤดี พัฒนะอิ่ม รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เป็นประธานการอบรมเชิงปฏิบัติการเจ้าหน้าที่อารักขาพืช หลักสูตรการเป็นหมอพืชและการดำเนินงานคลินิกพืช รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 13 – 17 มกราคม 2563 ณ โรงแรมแก้วสมุย รีสอร์ท อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี
โดยมีผู้เข้าร่วมอบรมจากสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 5 จังหวัดสงขลา สำนักงานเกษตรจังหวัดและสำนักงานเกษตรอำเภอ จำนวน 4 จังหวัด (จังหวัดยะลา พัทลุง พังงา และจังหวัดสุราษฎร์ธานี) ศูนย์ส่งเสริมเทคโนโลยีการเกษตรด้านอารักขาพืช จังหวัดสงขลา และจังหวัดสุราษฎร์ธานี วิทยากรและผู้จัด (กองส่งเสริมการอารักขาพืชและจัดการดินปุ๋ย ศูนย์ส่งเสริมเทคโนโลยีการเกษตรด้านอารักขาพืช จังหวัดสงขลา และจังหวัดสุราษฎร์ธานี รวมทั้งสิ้น 72 คน เพื่อพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านอารักขาให้มีความรู้ความเข้าใจเรื่องการวินิจฉัยศัตรูพืชและการจัดการศัตรูพืช อย่างถูกต้องครบถ้วน มีความมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ให้บริการตรวจวินิจฉัยศัตรูพืช และให้คำแนะนำการจัดการศัตรูพืชในฐานะหมอพืชแก่เกษตรกรในพื้นที่ได้อย่างถูกต้อง นำมาซึ่งการส่งเสริมการเกษตรด้านอารักขาพืชที่มีประสิทธิภาพโดยมีการลงพื้นที่ฝึกปฏิบัติการให้บริการคลินิกพืช ใน 3 จุด คือ จุดที่ 1 ศูนย์จัดการศัตรูพืชชุมชน ตำบลวัดประดู่ อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี จุดที่ 2 แปลงใหญ่ทุเรียน หมู่ที่ 2 ตำบลขุนทะเล อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี จุดที่ 3 ศูนย์เรียนรู้ฟาร์มชุมชนคนคลองน้อย หมู่ที่ 3 ตำบลคลองน้อย อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี

f