กรมส่งเสริมการเกษตรจัดงานรณรงค์การผลิตและใช้ปุ๋ยอินทรีย์ วัสดุอินทรีย์ ปกป้องอนาคต ลดการเผา ลดการชะล้างดิน ลดต้นทุน เนื่องในวันดินโลก 5 ธันวาคม 2562

Shortcodes Ultimate

จำนวนผู้เข้าชม : 62

กองส่งเสริมการอารักขาพืชและจัดการดินปุ๋ย ได้ขับเคลื่อนประชาสัมพันธ์ผลงานการส่งเสริมการผลิตและใช้ปุ๋ยอินทรีย์ วัสดุอินทรีย์ ของกรมส่งเสริมการเกษตรให้สาธารณชนได้รับทราบ และให้เกษตรกรเห็นประโยชน์ของการผลิตและใช้ปุ๋ยอินทรีย์ วัสดุอินทรีย์ และนำไปปฏิบัติ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลองงานวันดินโลก ซึ่งตรงกับวันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี เพื่อเทิดพระเกียรติและระลึกถึงพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรในเรื่องการพัฒนาดิน และเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการแสดงออกถึงความตระหนักในบทบาทอันสำคัญยิ่งของทรัพยากรดิน ซึ่งเป็นพื้นฐานของการเกษตรกรรม ต้องร่วมกันดูแลรักษาให้สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างยั่งยืน ณ วิสาหกิจชุมชนศูนย์ส่งเสริมและผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวชุมชน นาแปลงใหญ่ ตำบลดู่ทุ่ง จังหวัดยโสธร โดยรองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (นายวราวุธ ชูธรรมธัช) ให้เกียรติเป็นประธาน ผู้เข้าร่วมงานประกอบด้วย เกษตรกรสมาชิกศูนย์จัดการดินปุ๋ยชุมชน กลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน Young Smart Farmer กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร จากจังหวัดยโสธร และจังหวัดใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ และแขกผู้มีเกียรติ รวม 1,000 คน โดยจะมีสถานีให้ความรู้ในด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งการแสดงและการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของเกษตรกรสมาชิกศูนย์จัดการดินปุ๋ยชุมชน กลุ่มเกษตรกร Young Smart Farmer วิสาหกิจชุมชน และกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร
ในการนี้ มีการมอบโล่เกียรติยศให้แก่จังหวัดที่มีผลงานการขับเคลื่อนศูนย์จัดการดินปุ๋ยชุมชนดีเด่นระดับเขต 9 จังหวัด และจังหวัดที่มีผลงานการส่งเสริมการผลิตและใช้ปุ๋ยอินทรีย์ วัสดุอินทรีย์ดีเด่น 6 อันดับ โดยจังหวัดยโสธรมีผลงานเป็นอันดับ 1 และมอบใบรับรองมาตรฐานการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำอินทรีย์ แก่เกษตรกรจังหวัดยโสธร จำนวน 5 ราย