กรมส่งเสริมการเกษตรร่วมงานเปิดตัวโครงการการจัดการห่วงโซ่อุปทานข้าวและมันฝรั่งเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ ด้วยวิธีการปลูกข้าว มันฝรั่ง และข้าวโพดหมุนเวียนอย่างยั่งยืน

Shortcodes Ultimate

จำนวนผู้เข้าชม : 83

วันที่ 8 มีนาคม 2565 เวลา 10.00 น. กรมส่งเสริมการเกษตรมอบหมายนายรพีทัศน์ อุ่นจิตตพันธ์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมการอารักขาพืชและจัดการดินปุ๋ย (ผอ.กอป.) ร่วมเปิดโครงการการจัดการห่วงโซ่อุปทานข้าวและมันฝรั่งเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ ด้วยวิธีการปลูกข้าว มันฝรั่ง และข้าวโพดหมุนเวียนอย่างยั่งยืน โดยมีนายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าวเป็นประธาน ณ แปลงสาธิต ตำบลหอแม่พระ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ โดยโครงการดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากองค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศของเยอรมัน (GIZ) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เกษตรกรมีรายได้และผลผลิตเพิ่มขึ้น สร้างความเข้มแข็งให้เกษตรกรสามารถมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ช่วยพัฒนาขีดความสามารถในการทำการเกษตรภายใต้สภาวะแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป โดยมีเกษตรกรเป้าหมายที่ร่วมโครงการ 3,000 ราย ในการนี้ศูนย์ส่งเสริมเทคโนโลยีการเกษตรด้านอารักขาพืช จังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดสถานีเรียนรู้เรื่องการจัดการศัตรูพืชด้วยวิธีผสมผสานให้กับเกษตรกรที่ร่วมงานด้วย
——————
ต่อมาเวลา 14.30 น. ผอ.กอป.ได้ติดตามการดำเนินงานภายใต้โครงการเรียนเรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพกาผลิตสินค้าเกษตร และพบปะเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตร ณ สำนักงานเกษตรอำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง เพื่อมอบนโยบายและให้ทิศทางการดำเนินงานด้านอารักขาพืชและจัดการดินปุ๋ยด้วย