กอป.ติวเข้มเจ้าหน้าที่ดินปุ๋ย และกรรมการ ศดปช. ใช้แอปฯ “รู้ดิน รู้ปุ๋ย”

Shortcodes Ultimate

จำนวนผู้เข้าชม : 69

กอป. นำโดย นายรพีทัศน์ อุ่นจิตตพันธ์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมการอารักขาพืชและจัดการดินปุ๋ย นางชัญญา ทิพานุกะ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการดินปุ๋ย เจ้าหน้าที่ กอป. จัดอบรม แพลตฟอร์มและแอปพลิเคชั่น ให้คำแนะนำการใช้ปุ๋ย และ Data Base แอปพลิเคชั่น “รู้ดิน รู้ปุ๋ย” ให้กับเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานดินปุ๋ย ระดับเขต ระดับจังหวัด ระดับอำเภอ ในพื้นที่ 77 จังหวัด กรรมการและสมาชิกศูนย์จัดการดินปุ๋ยชุมชน 882 แห่งทั่วประเทศ ทางระบบออนไลน์ โปรแกรม Zoom Meeting
โดยเป็นความร่วมมือของกองส่งเสริมการอารักขาพืชและจัดการดินปุ๋ย ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และทีมงานบริษัทผู้พัฒนาระบบ “รู้ดิน รู้ปุ๋ย” จะอบรมขั้นตอน วิธีการใช้งานทั้งในส่วนของ Web Application และ Mobile Application หรือ Smart Phone ซึ่งสามารถใช้งานได้แล้วทั้งระบบปฏิบัติการ ios และ Android
การอบรมแบ่งเป็น 2 หลักสูตร คือ หลักสูตรที่ 1 สำหรับเจ้าหน้าที่ และหลักสูตรที่ 2 สำหรับกรรมการและสมาชิกศูนย์จัดการดินปุ๋ยชุมชน หลักสูตรละ 2 รุ่น รุ่นละประมาณ 450 คน รายละเอียด ดังนี้
หลักสูตรที่ 1 สำหรับเจ้าหน้าที่
รุ่นที่ 1 วันที่ 13 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่ระดับเขต จังหวัด และอำเภอ ในพื้นที่สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 3 5 และ 6 รวม 40 จังหวัด
รุ่นที่ 2 วันที่ 15 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่ระดับเขต จังหวัด และอำเภอ ในพื้นที่สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 1 2 และ 4 รวม 37 จังหวัด
หลักสูตรที่ 2 สำหรับกรรมการและสมาชิกศูนย์จัดการดินปุ๋ยชุมชน
รุ่นที่ 1 วันที่ 16 ธันวาคม 2564 กรรมการและสมาชิกศูนย์จัดการดินปุ๋ยชุมชน ในพื้นที่สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 3 5 และ 6
รุ่นที่ 2 วันที่ 17 ธันวาคม 2564 กรรมการและสมาชิกศูนย์จัดการดินปุ๋ยชุมชน ในพื้นที่สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 1 2 และ 4
ทั้งนี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ กรรมการ และสมาชิก ศดปช. สามารถใช้งานแอปพลิเคชั่น “รู้ดิน รู้ปุ๋ย” เป็นเครื่องมือในการส่งเสริมความรู้เรื่องดินปุ๋ย และใช้บริหารจัดการ ศดปช. การทำธุรกิจบริการดินและปุ๋ยเพื่อชุมชนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ